Giới Thiệu

Hãy để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện về tôi

2017

Tôi học chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh và tốt nghiệp ra trường từ năm 2014, cầm tấm bằng đi xin việc khắp nơi và tôi thử sức với rất nhiều môi trường cho tới năm 2017 tôi đã là Trưởng phòng kinh doanh của một công ty giải pháp quản lý. Mức lương lúc này cũng đã khá là cao, tôi rất tự tin vào khả năng của mình.

2018

Tôi chọn cho mình lối đi riêng đó là tự kinh doanh, tôi có rất nhiều tài lẻ và tôi nghĩ điều gì tôi cũng có thể làm được nếu tôi chịu khó tìm tòi và mày mọc. Và thật đó! Tôi có thể ngồi máy tính, Google ra hằng tá phương pháp và tôi biến tấu thành phương pháp của mình để tôi xử lý vào việc kinh doanh của tôi. Ấy thế nhưng công việc kinh doanh không chỉ cần siêng năng nổ lực là đủ, tất cả yếu tố hội tụ thì vẫn không thể thiếu đó là một “Team“. Công việc quá tải với tôi và nếu như tôi có những người anh em một đội ngũ kề vai sát cánh và cùng tôi “chiến đấu” thì công việc đó sẽ suôn sẽ đến biết bao. Khó khăn đó khiến tôi tạm dừng lại. Tôi cần một Team, lý do đó mà tôi chọn Đông Dương Land, nơi những con người của máu lữa, nhiệt huyết cùng sẽ chia những ngọt bùi khó khăn.

2019

Và từ đây tôi gắn bó với Đông Dương Land, bước chân lên con đường Kinh doanh Bất Động Sản, cái nghề mà thiên hạ vẫn đồn rằng “Giàu” lắm.

Cũng như mọi anh em mới vào nghề, tôi phải ngồi telesale cả ngàn số phone mỗi ngày. Tôi ngồi lê ngồi lết từ sáng gọi đã bị khoá không biết bao nhiêu là cái sim.
Lúc đó tôi có rất ít khách hàng quan tâm, và mời được khách lên tham quan dự án lại là điều càng khó khăn hơn, và trong 3-5 tháng đầu tôi vẫn chưa bán được giao dịch nào.

Tôi biết quảng cáo online nên tôi đỡ cực hơn anh em đồng nghiệp ở chỗ: không phải đi phát tờ rơi ở cái cảnh nắng nóng thiêu đốt muốn rát mặt, không phải đi café để kiếm khách. NHƯNG vấn đề ở chi phí chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, ... rất là đắt mà đồng lương của Sale Bất Động Sản thì được bao nhiêu?

Phương pháp của tôi là gì? Tweet
Điều đó không làm khó khăn được bản thân tôi và đó cũng là lý do hôm nay tôi ngồi lại viết những dòng này để chia sẽ về cách làm một Sale Bất Động Sản thời đại 4.0quan trọng như thế nào! Hãy xem hết nội dung của bài này nhé, an tâm tôi không bán khoá học hay chào mua sản phẩm gì đâu. Tôi cần bạn!
 

Nhưng kể từ tháng thứ 6 tôi bắt đầu bán được sản phẩm đầu tay, loại sản phẩm: đất nền công nghiệp cảng biển tại Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Thừa thắng xông lên tôi tiếp tục bán sản phẩm đất nền đầu tư, đất nền phân lô, sản phẩm lẽ dân ký gửi, thành tích cao nhất tôi đạt được là bán 1 phát 2 giao dịch cùng một ngày của Khu dân cư Đông Dương 13 và Khu dân cư Đông Dương 20, tôi có giữ làm kĩ niệm nên giờ tôi cho bạn xem tấm ảnh phiếu đặt cọc của khách phía dưới.

Tôi biết quảng cáo online nên tôi đỡ cực hơn anh em đồng nghiệp ở chỗ: không phải đi phát tờ rơi ở cái cảnh nắng nóng thiêu đốt muốn rát mặt, không phải đi café để kiếm khách. NHƯNG vấn đề ở chi phí chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, ... rất là đắt mà đồng lương của Sale Bất Động Sản thì được bao nhiêu?

Phương pháp của tôi là gì? Tweet
Sau khi tôi làm sale 1 năm, tôi chính thức giữ vai trò Trưởng Phòng Kinh Doanh và Quản lý Marketing tại Đông Dương Land
Mà khoan đã, hình như có gì sai sai ở đây, bạn đang nghĩ trong bụng tại sao bạn phải lãng phí 5 phút cuộc đời để nghe câu chuyện của tôi rồi đùng một cái mà tôi lên làm Quản Lý rồi đúng không ?

Đúng thế, nếu bạn xem hết toàn bộ nội dung bài viết này, có thể có thêm 1 cách khác để giúp bạn gia tăng thu nhập từ sale bất động sản. Con đường làm kinh doanh của bạn có định hướng hơn, rõ ràng hơn, và quan trọng hơn hết bạn biết vị thế của bạn đang ở đâu, người khác đánh giá bạn như thế nào?

Phương pháp của tôi là gì?

Hay nói cách khác tôi đã làm những gì?

Nói trước về quan điểm của nghề sale Bất Động sản hay còn gọi là mối liên hệ giữa Chủ đầu tưSale (Công ty mô giới) – Khách hàng
 
Chủ đầu tư: Là cá nhân/tổ chức sở hữu vốn, phát triển dự án và tung sản phẩm Bất Động Sản đó ra thị trường
 
Sale: Là những cá nhân như bạn và tôi được Công ty mô giới thuê để tìm những khách hàng có nhu cầu mua Bất Động Sản mà Chủ Đầu Tư đang phân phối trên thị trường hoặc sản phẩm sẽ phân phối ở tương lai.
 
Khách hàng: Người muốn sở hữu tài sản Bất Động Sản vì một mục đích nào đó.
 
Vậy có phải công việc của một người sale như bạn hay là tôi có phải là đi tìmtạo mối kết nối giữa chủ đầu tư và khách hàng để phát sinh ra việc mua bán chuyển nhượng Bất Động Sản hay còn gọi là giao dịch.
 
Thế thì tìm khách hàng như thế nào và tạo ra làm sao? Đây là vấn đề chính cũng là tất yếu của tất cả các bạn làm nghề Sale nói chung và nghề sale Bất Động Sản nói riêng. Giải pháp của tôi được nói tới sau đây sẽ là bài toán thấu đáo cũng như triệt để cho tất cả các bạn làm nghề Sale, hãy theo dõi nhé.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là bước quan trọng và khó khăn nhất đối với Sales bất động sản. Hiện nay có rất nhiều kênh giúp bạn có thể tìm kiếm khách hàng như: Marketing online (Seo, Google Ads, Facebook Ads,..), gọi điện cho khách hàng dựa trên data có sẵn của mình hoặc công ty, phát tờ rơi, treo phướn, trực ở dự án, tham gia các sự kiện bất động sản,…

Ai cũng nói vậy cả, NHƯNG hết 95% các bạn Sale Bất Động Sản đều thất bại ở bước này. 4% các bạn Sale vẫn đang có được khách hàng có được giao dịch đó là sự nổ lựccố gắng thích nghi với hoàn cảnh môi trường của bạn ấy. Và CHỈ CÓ 1% Sale Đặc Biệt KHÁC mà thôi!!!

HÃY làm khác đi, khi bạn có giá trị khách hàng sẽ cần và tự tìm đến bạn.

Đó là mấu chốt vấn đề mà tôi muốn đề cập tới các bạn trong bài viết của ngày hôm nay. Các bạn hãy nghỉ xem, với phương pháp làm truyền thống thì nghề Sale Bất Động Sản các bạn sẽ duy trì như thế nào? 5 năm, 10 năm, 20 năm nữa sẽ ra sao? Bạn còn ngồi đó gọi sale phone, chạy quảng cáo Zalo, Facebook, Google Ads với những hoa từ hấp dẫn và mời chào khách hàng tới tham quan dự án, rồi tư vấn rồi chốt Sale?

những VẤN ĐỀ các bạn Sales bất động sản đang GẶP PHẢI

  • Cứ loanh quanh mãi với cái hiện tại, mịt mù phương hướng và không biết phải thay đổi như thế nào?
  • Không có một người leader thực sự tâm huyết và dẫn lối vạch đường định hướng tương lai!
  • Đốt tiền, ngân sách vào quảng cáo, marketing một cách vô tội và mà không biết hiệu quả phân phối hay kiểm soát chiến dịch như thế nào?
  • Kỹ năng tìm kiếm khách hàng, tư vấn, thuyết phục hay đơn giản chỉ là kỹ năng giao tiếp năm qua tháng lại vẫn như cũ không có gì tiến bộ!
  • Kiến thức về Bất Động Sản cũng chỉ mãi loanh quanh ở đọc cuốn sổ Đỏ, giải thích tờ hợp đồng, phiếu cọc ghi làm sao. Ngoài ra mù tịt!
  • Trước mới vào nghề thì nhiệt tình lắm, cháy lắm, khao khát thành công và làm giàu cùng Bất Động Sản lắm nhưng rồi giờ heo hắt như đèn khuya loe loét cạn dầu mong lung suy nghĩ về hay mình không phù hợp, mình có nên đổi nghề khác không? Muôn vàn trăn trở!

Lúc thị trường đang sôi động, việc Marketing để tìm kiếm khách hàng cũng không phải chuyện dễ dàng.
Năm 2021 thị trường trầm lắng và giảm nhiệt. Chắc chắn việc tìm kiếm khách hàng sẽ RẤT KHÓ KHĂN.

Trước đây, thông tin tới khách hàng còn rất ít kênh, phần lớn thông tin tới khách hàng đều từ các bạn mô giới. Chủ đầu tư họ không làm Marketing một cách rầm rộ như bây giờ, thị trường Bất Động Sản còn đi lên.

Các kênh quảng cáo lúc này còn rất là mới dẫn đến thông tin tới khách hàng còn rất hấp dẫn. Nhu cầu của người mua Bất Động Sản còn rất đa dạng thiếu thông tin và họ cần người cùng cấp thông tin cho họ.

Nhưng mà ngày nay thì hoàn toàn khác, thị trường 2021 đã khác nhiều rồi. Ai cũng biết dùng Youtube, FaceBook, chạy quảng cáo, ai cũng biết gửi email, ai cũng sale phone chào dịch vụ, nào là Tài chính, nào tiền ảo, nào forex, chứng khoán, đủ loại mời chào. Khách hàng họ nhận được quá nhiều thông tin nhiễu loạn và họ không còn mấy hứng thú với những quảng cáo đến từ chính các bạn.

Đặc biệt hiện trạng nghề mô giới các năm qua được rất nhiều người tham gia tạo ra môi trường cạnh trang khốc liệt hơn.

Càng trầm trọng hơn khi giai đoạn vừa qua 2018-2020 rất nhiều dự án, mô hình lừa đảo như Alibaba, Codotel, Forex … đã làm giảm niềm tin của khách hàng khi nhận được một lời chào một thông tin quảng cáo họ trở nên dè dặt, đề phòng. Trải nghiệm của khách hàng về một sản phẩm Bất Động Sản đã không còn tốt về những mô hình đất nền không có sổ đỏ, dự án nghĩ dưỡng Codotel, dự án hình thành trong tương lai hay dự án hợp đồng. Họ sơ bị lừa đảo, cảm giác không an tâm an toàn khi đầu tư và quá mạo hiểm.

Giờ đây khách hàng họ lựa chọn nhà đầu tư uy tín qua thời gian và trải nghiệm thực tế cho họ thấy được sự ân tâm an toàn trong đó.

Tiếp theo đó khách hàng lựa chọn cho mình người mô giới có tâm, chất lượng và có trình độ để họ hợp tác.

Rồi người mô giới đủ khả năng đủ trình độ sẽ mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Một dự án được bán ra có hằng trăm thậm chí hàng ngàn mô giới cùng bán, sự khác biệt như thế nào để tạo ra sự chênh lệch có sale bán tới 10% thậm chí 20,30% số lượng sản phẩm dự án. Sử dụng quảng cáo nó cũng chỉ là công cụ thôi. Quyết định để khách hàng làm việc và đặt niềm tin vào mô giới nào đó là ở sự khác biệt mà các bạn mô giới tạo ra khi làm việc với khách hàng mà khách hàng cảm nhận được.

Vậy nên khách hàng có quyền lựa chọn nhiều mô giới cùng lúc để làm việc, nhận sự tư vấn nhưng cuối cùng lựa chọn ai để cùng hợp tác thì đó là dựa trên trải nghiệm của khách hàng với bạn mô giới nào mang lại cho họ cảm giác an toàn an tâm cảm thấy vui vẻ hơn.

Cốt lõi của sự hình thành lên việc Mua và Bán nó dựa trên chất lượng sản phẩm, thông tin tới sản phẩm được cập nhật cho khách hàng đúng đầy đủ kịp thời, bảo vệ quyền lợi cao nhất và tốt nhất cho người khách hàng của mình.

Các kênh quảng cáo quảng bá đơn thuần ngày càng đơn giản tối ưu tới mức ai cũng có thể làm được ai cũng có thể thao tác dễ dàng nó không còn quá khác biệt, vậy nên các bạn mô giới, các bạn sale Bất Động Sản ngày càng phải thay đổi. Đặc biệt trong mùa dịch bệnh Covid-19 này những bạn mô giới có sự uy tín, có đủ thương hiệu khách hàng đã đặt niềm tin và họ nhận lại được giá trị như mong đợi thì không khó khăn gì để tiếp tục bán những sản phẩm tốt tới khách hàng. 95% các bạn mô giới khác vẫn còn đang sử dụng những cách làm cũ, công cụ phổ thông thì ngấp ngoải vì không bán được hàng.

Thương hiệu cá nhân (Personal Brand) là gì? 

Thương hiệu cá nhân được định nghĩa theo Dan Schawbel (2010) – chuyên gia uy tín về Xây Dựng Thương Hiệu cá nhân ở Mỹ là: Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh.

Thương hiệu cá nhân chính là hình ảnh của một con người trước công chúng, cộng đồng, có thể đo lường được thông qua các tiêu chí được xếp theo thứ tự:

  • Mức độ được biết đến;
  • Những giá trị thành tích hay phẩm chất;
  • Mức độ ảnh hưởng tới công chúng.

Nói một cách dễ hiểu, thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mà mọi người xung quanh nhìn nhận về bạn ở các góc độ như ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thành tích nổi bật đạt được, phong cách ăn mặc, giao tiếp ứng xử của một cá nhân và đặc biệt nhất là những giá trị mà bạn đóng góp được cho cộng đồng.

Có rất nhiều định nghĩa, khái niệm khác nhau về thương hiệu cá nhân và xây dựng thương hiệu cá nhân cũng nhận được nhiều sự quan tâm trong Marketing hiện đại.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Định vị bản thân

Định vị bản thân tưởng khó nhưng thật ra thì cực dễ. Bạn không thể xây dựng thương hiệu cá nhân nếu như không xác định được bạn muốn trở thành ai? Người như thế nào? Tính cách thương hiệu của bạn là gì? Yếu tố khác biệt của bạn so với người khác? 

Để hiểu rõ bản thân hơn hãy sử dụng mô hình phân tích SWOT nổi tiếng gồm: Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội), Threats (thách thức).

Lập kế hoạch và thực hiện

Đây là bước đi thứ hai không thể thiếu, nó cũng tương tự như việc bạn muốn bắt tay vào khởi nghiệp. Bằng cách lập một bản kế hoạch khoa học, chi tiết sẽ giúp cho bản thân hình dung ra được những việc cần làm và đi đúng hướng. Kế hoạch phải thực tế khoa học từng bước từng bước đặt một mốc cao hơn, không thể có khả năng một đêm ngủ dậy mà bạn trở thành một tượng đài như Shark Hưng, Phạm Nhật Vượng, như Đặng Lê Nguyên Vũ, …

Xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,…Lưu ý, mạng xã hội cũng là hình ảnh thực tế bạn cần hướng đến ở con người thật bên ngoài nên phải hết sức thận trọng trong phát ngôn, ứng xử với mọi người. Vì bạn chỉ cần “sai một ly đi một dặm”.

Sử dụng website – công cụ hỗ trợ đắc lực cho tạo dựng thương hiệu cá nhân. Nếu bạn chưa có hãy thiết kế cho mình một website chuyên nghiệp. Thiết Kế Website giúp cho mọi người tìm kiếm bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Bởi vì mọi người thường có xu hướng tìm hiểu thông tin trên các công cụ tìm kiếm của Google khi thắc mắc hay muốn hiểu thêm về một cái gì đó mà họ quan tâm.

Xác định đối tượng khán giả mục tiêu. Hãy tự đặt câu hỏi đối tượng bạn hướng đến là ai? Đó có phải là những người trẻ đam mê lĩnh vực Marketing hay là những người yêu thích kinh doanh.

Còn nữa, trong lĩnh vực bạn sử dụng để tạo nên thương hiệu cá nhân ai là người có tầm ảnh hưởng trong đó. Bạn hãy theo dõi, học tập một cách chọn lọc từ những người đó và tạo nên bản sắc riêng độc nhất của chính mình.

Chưa hết, hãy tạo ra nội dung hữu ích và chia sẻ. Nội dung này gồm tất cả những gì bạn yêu thích, đam mê và có thể là nó thuộc hoặc không thuộc chuyên môn của bạn. Chia sẻ là cách để kết nối và thứ bạn nhận lại được sau mỗi lần chia sẻ đó là thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều người nếu nội dung đó tốt. Với Phạm Chí Thành, chia sẽ là bản năng gốc để thành công.

Hãy thực hiện việc này với tần suất và mức độ phù hợp bạn sẽ nhận lại được xứng đáng với chất xám và công sức đã bỏ ra.

Kiên trì với mục tiêu

Đây là yêu cầu mang tính chất cực kỳ quan trọng trong tất cả các công việc và xây dựng thương hiệu cá nhân cũng không ngoại lệ. Ai là người chịu khó đi đến cuối con đường người đó sẽ thành công. Có cao thủ nào đọc qua một lần bí kíp mà đã thành tài hay có bạn sinh viên nào đứng trước đám đông lần đầu tiên phát biểu mà không run? Nhưng khi trở thành diễn giả rồi trước sân khấu hàng triệu người theo dõi họ vẫn tự tin là chính họ. Đó là thời gian tôi luyện

Để rèn luyện sự kiên trì bạn cần trải qua nhiều lần thất bại. Bên cạnh đó, bạn cần phân biệt được thương hiệu cá nhânnổi tiếng. Để tạo thương hiệu cá nhân người ta phải cần thời gian, sự đầu tư đúng đắn nhưng nổi tiếng thì thì không. Đôi khi chỉ cần vài hành động khác “người” ở chốn đông người là bạn đủ nổi tiếng song thứ nổi tiếng này dù tích cực hay tiêu cực nhưng không được duy trì tu dưỡng thường xuyên thì cũng sớm lụi tàn không để lại một ấn tượng gì trong lòng xã hội.

Vậy nên, bạn hãy kiên nhẫn thực hiện với tần suất đều đặn, không phải ngày một ngày hai sẽ có kết quả mà nhiều khi là mất cả chục năm để tạo được thương hiệu cá nhân cho chính mình. Thương hiệu đó là hình ảnh bạn xây dựng với con người vốn có của bạn và tìm ra được những người sẽ yêu thích từ hình ảnh đó chứ không phải là đi làm hài lòng tất cả mọi người.

Xây Dựng Đội Nhóm và Phát Triển Những Tài Năng

Cực kỳ quan trọng, dù bạn có giỏi đến chừng nào mà bạn chỉ làm một mình bạn cũng sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

Muốn đi nhanh hãy đi một mình muốn đi xa hãy đi cùng nhau

Muốn đi thật xa thì phải đi cùng nhau là một trong những tư tưởng mà Thành lấy rất tâm đắc là kim chỉ nan nhằm phát triển bản thân cũng như xây dựng đội nhóm của Thành.

Thành rất mong muốn được kết nối thêm những mối quan hệ mới, cùng hợp tác và làm việc với những bạn mới có cùng chí hướng, có mục tiêu và định hướng tương lai gắn bó với Bất Động Sản.

Cùng một Team, Thành không phân biệt ai là Leader ai là Member, chỉ có người giỏi hơn hướng dẫn cho người mới hơn. Mỗi người đều là đặc biệt ai cũng có thế mạnh điểm ưu việt riêng của mình để người khác học hỏi. Luôn có tinh thần cầu thị tiếp thu cái mới và phát huy tính tích cực là mọi người cùng hoan nghênh.

Thế thì hãy đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn!

Chúng tôi là Đông Dương Land, nơi mà những con người ...

——- 23:50 18/09/2021 Tôi nói hoàn toàn là thật đó bạn mạnh dạn tham gia đội ngũ cùng chúng tôi ngay đi. Nút đăng ký ngay bên dưới kia kìa ——-


    Sale, các bạn kinh doanh đã theo nghề rất lâu rồi nhưng vẫn mãi dậm chân tại chỗ thiếu mục đích, thiếu định hướng nghề nghiệp

    Sinh viên, những bạn mới muốn trải nghiệm và có một nơi làm việc có đào tạo chuyên môn, có kỹ năng, có tâm và có tầm

    Những bạn chịu học hỏi, chịu thay đổi, chịu tiếp thu kiến thức mới kể cả bạn đến từ ngành nghề khác

    Ai nên tham gia cùng tôi?

    Ai không nên tham gia cùng tôi?

    Lười! Học mà không chịu áp dụng, không có chịu tiếp thu cái mới.

    Muốn kiếm tiền dễ mà phải nhanh. Bỏ công sức ít mà muốn thu về kết quả nhiều.

    Không tin tưởng. Nếu đã không có niềm tin thì không cần tốn thời gian vì nhau.

    Scroll to Top